HOME   |    OUR DESTINATION   |    OUR SERVICE   |    BLOG   |    ABOUT   |    CONTACT

Sweden…ดินแดนไวกิ้ง

เมื่อพูดถึง ประเทศสวีเดน (Sweden) เรานึกถึงอะไรเป็นอันดับแรก นั่นก็คงไม่พ้น เมืองสต็อกโฮล์ม สถานที่ท่องเที่ยวของที่ตั้งอยู่ริมชายฝั่งทะเล โอบล้อมด้วยทะเลบอลติก (Baltic Sea) ทำให้สต็อกโฮล์มเป็นเมืองหลวงสวยที่สุดแห่งหนึ่งของโลกทีเดียวค่ะ ตามแอดมาเลย..วันนี้เราจะไปเที่ยวที่ไหนกันบ้าง
พระราชวังหลวง (Stockholms Slott หรือ The Stockholm Palace) เป็นที่ประทับของพระราชวงศ์สวีเดน ทั้งยังเป็นสถานที่รับรองแขกบ้านแขกเมืองในโอกาสสำคัญ ที่นี่คือพระราชวังที่งดงามที่สุดในบรรดาพระราชวังทั้งหมดของทวีปยุโรป มีลักษณะเป็นอาคารสถาปัตยกรรมบาโรค สร้างเมื่อ ปีค.ศ. 1754 ภายในมีถึง 608 ห้อง ในบรรดาห้องต่างๆ ที่นับเป็นไฮไลต์ ได้แก่ ห้องพระคลัง วิหารหลวง ห้องโถงว่าการของรัฐ (Hall of State) ห้องพักของขุนนางลำดับต่างๆ และพิพิธภัณฑ์โบราณสถานกุสตาฟที่ 3 และนอกจากนี้ สิ่งที่น่าสนใจ คือ การผลัดเปลี่ยนเวรยามประจำวันของกองทหารรักษาพระองค์ ในช่วงก่อนเที่ยงของทุกวัน ที่นี่เปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมได้ตลอดทั้งปี
Gamla Stan ถือเป็นสถานที่โปรดของนักท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งเลยทีเดียว เพราะเป็นที่ซึ่งผสมผสานกลิ่นอายย้อนยุคแบบโบราณและความทันสมัยเข้าไว้ด้วยกัน โดยที่นี่มีทั้งพระราชวังและสถาปัตยกรรมย้อนยุคสวย ๆ ให้เราได้ถ่ายรูปกันจนจุใจ แถมยังมีคาเฟ่น่ารัก ๆ รวมไปถึงแหล่งช้อปปิ้งมากมายให้เราได้เดินกันไม่รู้เบื่ออีกด้วยนะจ๊ะ
ศาลาว่าการเมืองสต็อกโฮล์ม (Stockholm City Hall) อีกหนึ่งสัญลักษณ์ของสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของสต็อกโฮล์ม คือ “ศาลาว่าการเมือง” หรือ พิพิธภัณฑ์เมืองสต็อกโฮล์ม มีการก่อสร้างมานานนับแต่ ปี ค.ศ.1923 มีการตกแต่งอย่างวิจิตรตระการตาราวกับพระราชวัง โดยใช้เวลาสร้างถึง 12 ปี ไฮไลต์ของศาลาว่าการเมืองแห่งนี้อยู่ที่ห้องเต้นรำ นอกจากนี้ ไม่ควรพลาดชมโถงกลาง (Grand Hall) ที่ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องโมเสกเคลือบทองนับล้านชิ้น แสนวิจิตรเกินจะบรรยาย
ด้วยลักษณะภูมิศาสตร์ สต็อกโฮล์ม เป็นเมืองที่อยู่ติดทะเล จึงเหมาะมากถึงมากที่สด ที่จะเพลิดเพลินไปกับการล่องเรือใต้สะพาน (Under the Bridges of Stockholm) จะนำเราล่องเที่ยวชม ตามรอบๆเมือง โดยใช้เวลาการนั่งชมต่อรอบประมาณ 2 ชั่วโมง
และแล้วก็มาถึงสถานที่สุดท้าย นั่นก็คือ สถานีรถไฟใต้ดินสต็อกโฮล์ม (Stockholm Metro) กรุงสต็อกโฮล์ม ถือเป็นหนึ่งในเมืองที่มีสถานีรถไฟใต้ดินที่สวยงาม จนได้รับยกย่องว่าเป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะที่ยาวที่สุดในโลกและยังติดอันดับ 1 ใน 7 ของสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินที่สวยที่สุดในโลกด้วยนะ
เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับเมืองสต็อกโฮล์ม หลายคนคงอยากไปพิสูจน์กันแล้วว่า สวีเดน ดินแดนไวกิ้ง สวรรค์แห่งวัฒนธรรม และความมหัศจรรย์แห่งธรรมชาติ จะสวยงามแบบที่แอดบอกรึเปล่าน่ะ ในช่วง New Normal แบบนี้ติดตามเพจ Infinitytours planner ไปเรื่อยๆ ก่อนนะ
เราจะหาสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆมาฝากกันอีก