HOME   |    OUR DESTINATION   |    OUR SERVICE   |    BLOG   |    ABOUT   |    CONTACT

โทมิตะฟาร์ม

ในวันที่ต้องหยุดเชื้อเพื่อชาติ แอดมีความสดชื่นมาฝากกับท้องทุ่งสีม่วงของ “โทมิตะฟาร์ม” อีกหนึ่งเอกลักษณ์ของเกาะฮอกไกโด แรกเริ่มฟาร์มแห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อเป็นแหล่งผลิตวัตถุดิบในการทำน้ำหอมกลิ่นลาเวนเดอร์ในปี ค.ศ. 1958 แต่ยังไม่ทันได้ผลิตออกจำหน่าย ธุรกิจน้ำหอมในญี่ปุ่นกลับซบเซาลง เนื่องจากมีการนำเข้าน้ำหอมจากต่างประเทศ
หลายๆ ฟาร์มที่มีการปลูกลาเวนเดอร์ได้ปิดตัวลง แต่ทางโทมิตะฟาร์มยังคงยืนหยัดทำฟาร์มต่อไป จนกระทั่งปี ค.ศ. 1976 ฟาร์มแห่งนี้ได้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว
เมื่อรูปทุ่งลาเวนเดอร์สีม่วงของโทมิตะฟาร์ม ถูกนำไปใช้เป็นปฏิทินของกลุ่มบริษัทรถไฟญี่ปุ่น (Japan Railway) จึงทำให้นักท่องเที่ยวหลั่งไหลกันเข้ามาชมเป็นจำนวนมาก
โทมิตะฟาร์มจึงปรับเปลี่ยนเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในเวลาต่อมา และนอกจากความโดดเด่นของดอกลาเวนดอร์แล้ว ทางฟาร์มยังมีการเพาะพันธ์ดอกไม้อื่นๆกว่า 10 ทุ่ง ให้ทุกท่านได้สัมผัสและชื่นชม เช่น ทุ่งอิโรโดริ เป็นทุ่งออกไม้ 7 สีทอดตัวยาวเป็นสายรุ้งตามเนินเขา หรือจะเป็นทุ่งดอกป๊อบปี้สีแดง สีชมพู สีขาว เรียงรายเป็นแถวเต็มท้องทุ่ง
นอกจากฟาร์มดอกไม้ที่นี่ยังมีทั้งร้านขายของที่ระลึกผลิต และร้านกาแฟ แอดขอแนะนำเพื่อนๆ ต้องไม่พลาดชิม ฟอร์ฟครีมลาเวนเดอร์พุดดิ้งลาเวนเดอร์โซดาลาเวนเดอร์
ซึ่งจะมีให้ชิมกันเฉพาะฤดูร้อน จะได้สัมผัสกลิ่นไอของลาเวนเดอร์กันอย่างเต็มที่
“โทมิตะฟาร์ม” ทุ่งลาเวนเดอร์ที่ทำให้หน้าร้อนนี้สดใสกับมนต์เสน่ห์ของดอกไม้สีม่วง ไฮไลท์หน้าร้อนของเกาะฮอกไกโด !!
เมื่อการเดินทางกลับมา...เราพร้อมที่จะเดินทางไปด้วยกัน แล้วพบกันครั้งหน้ากับ In My Life by Infinity Tours Planner