HOME   |    OUR DESTINATION   |    OUR SERVICE   |    BLOG   |    ABOUT   |    CONTACT

Romance de Provence

Romance de Provence
เมื่อครั้งที่แล้ว แอดได้แนะนำทุ่งลาเวนเดอร์ ที่เกาะฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่นไปแล้ว รอบนี้แอดขออวดทุ่งลาเวนเดอร์ ประเทศฝรั่งเศสตอนใต้ แต่เราจะหาลาเวนเดอร์ในโปรวองซ์ได้จากที่ไหน ตามแอดมาเลยค่ะ
ทาด๊าม...เมืองวาเลนโซ (Valensole) ในแคว้นโพรวองซ์ (Provence) เราจะพบทุ่งลาเวนเดอร์ สีม่วงเข้ม จะถูกปลูกเป็นแปลงยาว บานสะพรั่งตั้งแต่เดือนมิถุนายนไปจนถึงประมาณวันที่ 14 กรกฎาคม
Lavender Angelvin หนึ่งในทุ่งลาเวนเดอร์ที่มีชื่อเสียงที่สุดในบริเวณนี้ กลิ่นหอมของดอกลาเวนเดอร์
ที่ลอยมาแต่ไกล ทำให้เรายิ่งหลงใหล กับทุ่งสีม่วงที่ยาวจนสุดสายตา ไม่เพียงแต่เท่านั้น
ทุ่งลาเวนเดอร์ที่เมืองวาเลนโซนี้ เป็นสายพันธุ์ที่ขึ้นชื่อเรื่องสรรพคุณทางวิทยาศาสตร์ ลาเวนเดอร์ที่นี่ถูกนำมาใช้อย่างกว้างขวางกับสมุนไพรและน้ำมันหอมระเหย ลาเวนเดอร์สามารถบรรเทาแมลงกัด แผลไหม้ และอาการปวดหัวได้ นอกจากนี้ ช่อลาเวนเดอร์ยังสามารถขับไล่แมลง ดอกและเมล็ดลาเวนเดอร์สามารถช่วยให้การนอนหลับนั้นผ่อนคลาย อีกทั้งการชงยอดอ่อนของลาเวนเดอร์ลงในถ้วยน้ำร้อนก็สามารถช่วยให้นอนหลับสบาย
นอกจากจะดีต่อสายตา ดีต่อใจแล้ว เรายังสามารถเพลิดเพลินกับการช้อปปิ้งผลิตภัณฑ์จากลาเวนเดอร์จากร้านค้ามากมาย ซึ่งลาเวนเดอร์ของที่นี่ ถือเป็นสินค้าที่สร้างชื่อเสียงและ OTOP ประจำเมืองเลยก็ว่าได้
ลาเวนเดอร์เค้าไม่ใช่แค่สวย แค่หอมอย่างเดียวนะจ๊ะ
แต่ยังมีคุณประโยชน์มากมายต่อสรรพชีวิตน้อยใหญ่ รวมถึงมนุษย์ เผ่าพันธุ์ที่มีความสุขและสนุกที่สุด เมื่อได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่เรียกว่า “การเดินทาง” (^0^)