HOME   |    OUR DESTINATION   |    OUR SERVICE   |    BLOG   |    ABOUT   |    CONTACT

เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์

กล่าวถึงภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อย่าง เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์ (Lord Of the rings ) คงไม่มีใครไม่รู้จักฮอบบิทตัวเอกของเรื่อง โฟรโด แบ๊กกิ้นส์ (Frodo Baggins) วันนี้ทางแอดขอแนะนำ สถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ พร้อมแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวไม่ไกลนักของ “North New Zealand’’ ไปติดตามกันได้เลยจ้า
เริ่มที่หมู่บ้าน ฮอบบิท (Hobbit Holes)
สถานที่หลักสำหรับถ่ายทำฉากภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียง ภาพยนตร์ไตรภาคเดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์ (Lord Of the rings film Trilogy) ซึ่งปัจจุบันรัฐบาลนิวซีแลนด์ได้ตัดสินใจปรับให้สถานที่แห่งนี้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวหลักของเมือง ฮอบบิตัน (HOBBITON) เป็นหมู่บ้านซึ่งเป็นที่ตั้งของแบ๊กเอนด์ อันเป็นเนินสูงอยู่เหนือเขตแบ๊กช็อตโรว์เป็นที่อยู่ของบิลโบ แบ๊กกิ้นส์ โฟรโด แบ๊กกิ้นส์ และ แซมไวส์ แกมจีที่นี้ยังเป็นจุดเริ่มต้นและจุดสุดท้ายของการผจญภัยในนิยายเรื่อง เดอะฮอบบิท และ เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์
เมืองเตาโป (Taupo) เมืองซึ่งตั้งอยู่ริมทะเลสาบเตาโปซึ่งเป็นทะเลสาบที่เกิดจากภูเขาไฟระเบิดในอดีตที่มีขนาดใหญ่และลึกที่สุดของประเทศนิวซีแลนด์เป็นเมืองตากอากาศและศูนย์กลางการตกปลาเทร้าท์ เราสามารถนั่งเฮลิคอปเตอร์ ชมความสวยงามของ น้ำตกฮูก้า (Huka falls) จากมุมสูง น้ำตกที่มีความงดงามของแม่น้ำไวคาโตผ่านช่องเขาแคบๆ และข้ามชั้นหินสูง 11 เมตร กลายเป็นน้ำตกที่สวยงามยามต้องแสงแดด รวมถึงเปิดประสบการณ์ใหม่กับ เรือเจ็ทโบท (Jet boat) เป็นเรือแล่นด้วยความเร็วสูงไปในทะเลสาบ เป็นกิจกรรมยอดนิยมเพื่อทดสอบความกล้าจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกเมื่อมาเยือนนิวซีแลนด์
ไวโอทาปุ (Wai-O-Tapu) เป็นแหล่งพลังงานความร้อนใต้พิภพ ที่มีชื่อเสียงมากเป็นอันดับต้นๆ ของนิวซีแลนด์ Lady Knox Geyser อยู่ในเขต ภูเขาไฟเทาโป เป็นน้ำพุร้อนที่พวยพุ่งออกจากหินทรงกรวยสีขาว โดยน้ำสามารถพุ่งขึ้นสูงถึง 20 เมตร และรักษาระดับความสูงไว้ได้นานกว่า 1 ชั่วโมง
หอคอยสกาย ทาวเวอร์ (Sky tower) สูงถึง 328 เมตรโดดเด่นเป็นสัญลักษณ์สง่างามของโอ๊คแลนด์ สกาย ทาวเวอร์ จัดเป็นสิ่งปลูกสร้างที่สูงที่สุดในซีกโลกใต้ เปิดให้บริการตั้งแต่เดือนสิงหาคม ค.ศ.1997 โดยด้านบนหอคอยจะสามารถชมทัศนียภาพรอบเมืองโอ๊คแลนด์ได้กว้างไกลกว่า 80 กิโลเมตร หอคอยยอดแหลมแห่งนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งของ สกายซิตี้คอมเพล็กซ์ ซึ่งประกอบไปด้วย คาสิโน ที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ร้านอาหาร คาเฟ่ และโรงแรม เรียกได้ว่ามีครบทุกอย่างไว้คอยให้บริการ
สำหรับครั้งนี้แอดก็แนะนำทางด้านตอนเหนือของนิวซีแลนด์ไปแล้ว ครั้งหน้าจะพาไปชมที่ไหนนั้น อย่าลืมติดตามกันน้าา